Những điều cần lưu ý khi sử dụng nước khoáng

Những lưu ý khi sử dụng nước khoáng

Ngoài nước đun sôi để nguội thì hiện nay nhiều cá nhân, hộ gia đình cũng như các công ty, doanh nghiệp còn sử dụng các sản phẩm nước đóng chai, đóng bình để uống hằng ngày. Khác với các loại sản phẩm nước tinh khiết hoặc nước lọc, sản phẩm nước khoáng lại có chứa hàm lượng cho phép các khoáng chất cần thiết cho cơ thể và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên khi sử dụng nước khoáng, các bạn cần phải biết những lưu ý khi sử dụng nước khoáng để nước có thể phát huy được hết lợi ích vốn có của nó.

 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nước khoáng

Các sản phẩm nước khoáng như: Nước Lavie, nước Vĩnh Hảo thường có chứa hàm lượng cho phép các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Natri, Canxi, Kali, Magie,…. Các khoáng chất này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp phòng ngừa bệnh tật, làm đẹp da, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa. Tuy nhiên nếu các bạn lạm dụng nước khoáng sẽ gây ra nhiều vấn đề xấu cho sức khỏe. Chính vì vậy để nước khoáng phát huy được hết công dụng vốn có, các bạn hãy lưu ý một số điều như sau:

– Không nên đun sôi nước khoáng: Vì có chứa hàm lượng các khoáng chất trong nước nên khi đun sôi, các khoáng chất này sẽ xảy ra phản ứng do xúc tác của nhiệt độ cao và sinh ra những chất không tốt cho sức khỏe. Kể cả với nước lọc nếu các bạn đun đi đun lại nhiều lần thì hàm lượng nhỏ các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên do phản ứng và bốc hơi, gây hại cho sức khỏe nếu được hấp thu vào cơ thể.

– Không nên uống quá nhiều nước khoáng trước khi đi ngủ: Nếu các bạn uống quá nhiều nước khoáng trước khi đi ngủ sẽ làm cho hệ bài tiết phải làm việc nhiều hơn dẫn đến các bệnh về thận, bàng quang. Bên cạnh đó, các bạn chắc chắn sẽ có một giấc ngủ không ngon vì phải thức dậy để đi vệ sinh.

– Không uống nước khoáng trong khi ăn: Mặc dù nước khoáng có chứa các khoáng chất giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa nhưng nếu các bạn uống nước khoáng trong bữa ăn sẽ làm cho thể tích dạ dày tăng lên đồng thời gây ra tình trạng đầy bụng, tức bụng. Khi thể tích dạ dày tăng, hệ tiêu hóa cũng sẽ phải làm việc vất vả hơn rất có hại cho sức khỏe.

– Không uống nước khoáng sau khi vận động: Sau khi vận động, cơ thể sẽ mất rất nhiều nước do đổ mồ hôi và đồng thời bạn sẽ cảm thấy rất khát nước. Tuy nhiên thay vì uống nước ngay các bạn hãy ngồi nghỉ một lúc sau đó uống nước từ từ và uống thành những ngụm nhỏ để tránh gặp phải những vấn đề về tim mạch.

Ngoài những điều trên thì các bạn còn phải chú ý đến một vấn đề quan trọng không kém đó là nguồn cung cấp nước khoáng. Nhu cầu sử dụng nước khoáng ngày càng phổ biến và tăng cao thì các sản phẩm nước khoáng hàng giả, hàng nhái cũng xuất hiện rất nhiều trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy các bạn hãy liên hệ với những đại lý cung cấp nước uống uy tín để mua được những sản phẩm nước khoáng chính hãng, đảm bảo chất lượng, an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Gọi điện thoại
0908.161.167
Chat Zalo